In trang này

Những loại cây giúp nông dân làm giàu

Đánh giá bài này
(0 bình chọn)

Rất nhiều đại gia đã gây dựng nên cơ ngơi tiền tỉ từ mô hình sản xuất nông nghiệp nhỏ lẻ mà hiệu quả. Vậy trồng cây gì để có thu nhập cao? Sau đây là câu trả lời.

 

Cây hương liệu

Hiện nay các loại cây hương liệu được dùng trong chế biến thực phẩm hay các loại nước giải khát. Chúng đang khá thịnh hành, vì không chỉ đem lại dinh dưỡng và hương vị cho món ăn bên cạnh đó còn có công dụng trang trí làm đẹp cho không gian nhà ở.

Bên cạnh đó mùi hương của những loại cây dược liệu còn có tác dụng thư giãn tinh thần, chống căng thẳng và xua đuổi côn trùng…

 

Những loại cây giúp nông dân làm giàu

Số tiền bỏ ra để đầu tư cho một chậu cây hương liệu chỉ từ 2000 đồng/chậu nhưng khi bán sẽ thu từ 40.000 – 50.000 đồng/chậu. Có thể thấy giá trị kinh tế mà loại cây trồng này mang lại là rất lớn.

Về kinh nghiệm trồng cây hương liệu, nên trồng những loại cây có thể trồng trong chậu làm cảnh, có mùi hương thơm như các loại húng, húng quế, húng chanh, bạc hà, xạ hương, cúc mốc, hương thảo.. Những loại cây hương liệu có lá đẹp và dễ thích nghi trong chậu để bàn, treo ban công… Tiện lợi cho việc làm gia vị thêm vào thức ăn, hoặc dùng để làm nước uống.

Kỹ thuật trồng và chăm sóc các loại cây hương liệu cũng đơn giản, chỉ cần cắt cành giâm hoặc trồng hạt, từ 4 đến 5 cành nhỏ cho một chậu, hoặc thùng xốp. Việc tưới nước thường xuyên sẽ giúp chậu dễ thoát nước và đất tơi xốp. Điều kiện ánh sáng tốt nhất cho cây hương liệu sinh trưởng và phát triển là 70%.

Trồng cây hoa mộc đem lại giá trị kinh tế cao

Không chỉ dùng làm cây cảnh trang trí mang lại vẻ đẹp thanh thoát cho khu vườn nhà, cây hoa mộc còn được xem là một vị thuốc có nhiều tác dụng trong Đông y dùng để chữa các bệnh liên quan đến dạ dày, đại tràng. Ngoài ra theo phong thủy, trồng hoa mộc còn có thể ku trừ tà khí.

Hoa mộc là loại cây ưa ẩm, thời điểm thích hợp nhất để gieo trồng là vào mùa xuân. Tại những nơi đất đai màu mỡ, tơi xốp, giàu chất dinh dưỡng cây sẽ phát triển tốt hơn. Có thể trồng cây bằng cách giâm cành, đào đất sâu khoảng 15 cm sau đó cho cành hoa mộc xuống và lấp đất lại. Trung bình để cây bén rễ cần 1 tháng, trong thời gian này cần phải tưới nước và giữ ẩm liên tục kèm bón phân NPK để tránh bị vàng lá.

Cây hoa mộc là một trong những loại cây trồng đem lại giá trị kinh tế cao có xuất xứ từ Trung Quốc. Đây là giống cây quý hiếm và giá của nó có thể lên đến vài trăm triệu.

Cây dược liệu chè dây

Ngoài tác dụng ướp trà uống để thanh nhiệt giải độc, phòng trừ phong thấp, chè dây còn là vị thuốc chữa viêm loét dạ dày, giảm đau, kháng khuẩn HP (vi khuẩn gây ung thư đại tràng), chống oxi hóa.

Nhu cầu về chè dây trên thị trường vô cùng lớn mà hiện tại chè dây mọc hoang đang dần cạn kiệt. Vì vậy đầu tư trồng kinh doanh chè dây chính là một trong những cách làm giàu tiềm năng vô cùng lớn.

Giá của cây giống chè dây là 60.000 đồng/cây. Có thể cho vài kí chè dây tươi, sau khi phơi khô có thể bán với giá 100.000 đồng/kg.

Chè dây là loại cây than leo, phát triển dễ dàng trên đất tơi xốp. Do đó việc trồng và chăm sóc chè dây cũng không đòi hỏi nhiều kỹ thuật. Có thể lựa chọn đất ven vườn để đào hố trồng cây.

Chiều sâu của hố khoảng 0,2m, khoảng cách giữ các hố là 0,4m. Trước khi trồng cần lót hố bằng phân chuồng sau đó mới đặt cây giống vào trồng. thực hiện tưới nước thương xuyên và vun xới gốc để giúp cây nhanh chóng phát triển. Thời điểm tạo dàn leo cho chè dây là khi mầm cao 0,4m.

Mít không hạt, cây ăn trái hái bạc tỷ

Mít luôn là loại trái cây được yêu thích tại Việt Nam. Đặc biệt loại mít không hạt rất được ưa chuộng trên thị trường hoa quả, trái cây trong và ngoài nước.

Hiện nay giá mít không hạt dao động từ 40.000 – 60.000 đồng/kg và luôn trong tình trạng cháy hàng. Ông Trần Minh Mẫn, người đóng góp công sức rất lớn trong việc nhân giống và phát triển mít không hạt, đã thu hơn 1 tỷ đồng/năm chỉ nhờ vào bán trái và cây mít không hạt.

Việc nhập và trồng mít không hạt cũng không quá khó khăn. Mít không hạt có thể trồng bằng cây giống hoặc chiết cành. Hố trồng mít không hạt có kích thước 40x40cm và sâu 70cm, các hố cách nhau 5m. Cần ủ phân trước khi trồng cây và bón lót, bón thúc đầy đủ. Cũng nên chú ý đến lượng nước tưới hàng ngày, tưới liên tục 2 ngày 1 lần sau đó có thể dãn cách 4 -5 ngày 1 lần. Sau 3 năm có thể thu hoạch.

Trồng cây đương quy mang lại hiệu quả kinh tế cao

Đương quy là một vị thuốc các tác dụng hoạt huyết, bổ khí, thông kinh, nhuận tràng dùng dể trị các chứng bệnh như: thiếu máu, cơ thể suy nhược, kém ăn, táo bón, cao huyết áp, các bệnh kinh nguyệt của phụ nữ,…

Đương quy sinh trưởng tốt trên những vùng cao có khí hậu lạnh. Đương quy được trồng bằng hạt. Cần ngâm hạt giống đương quy trong nước ấm khoảng 3 – 4 tiếng sau đó vớt ra để cho thật khô sau đó mới có thể tiến hành gieo trồng.

Hiện nay hạt giống đương quy được bán với giá khoảng 500.000 đồng/100g có thể trồng được 10.000 cây. Giá bán hiện tại của đương quy dao động từ 120.000 – 150.000/ kg. Có thể thấy so với số vốn bỏ ra ban đầu, đương quy là một cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế khá cao.

Xem 5784 lần

Mới nhất từ BVTV HP