In trang này

Dân ở đây trồng cây lài bán bông, cứ 1 ký giá 300.000 đồng

Đánh giá bài này
(0 bình chọn)

Vừa mới xuất hiện tại huyện Gò Công Tây (tỉnh Tiền Giang) cách đây gần 5 năm, mô hình trồng cây hoa lài dưới chân ruộng để lấy bông dùng trong công nghệ ướp trà và sản xuất mỹ phẩm.

Bông lài được bỏ mối cho người mua tại tỉnh Tiền Giang và Thành phố Hồ Chí Minh. Mô hình trồng cây lài bán bông bước đầu đã mang về cho người nông dân trong huyện nguồn thu nhập ổn định.

Mô hình trồng trồng hoa lài được triển khai thực hiện tại 3 xã Thạnh Trị, Yên Luông và Vĩnh Hựu huyện Gò Công Tây. Chỉ với khoảng 20 hộ tham gia thực hiện trồng cây lài bán bông. Mô hình trồng cây lài bán bông còn mới mẻ này đã từng bước khẳng định tình bền vững trong tương lai.

dan o day trong cay lai ban bong, cu 1 ky gia 300.000 dong hinh anh 1

Đây là những hình ảnh ruộng hoa lài chúng tôi đến tham quan tìm hiểu tại ấp An Ninh xã Vĩnh Hựu, huyện Gò Công Tây (tỉnh Tiền Giang).

Anh Nguyễn Văn Vốn, nông dân trồng lài tại ấp An Ninh xã Vĩnh Hựu cho chúng tôi biết: "Cây lài rất dễ trồng, hoàn toàn không bị sâu bệnh, không tốn công chăm sóc nhiều, chỉ cần duy trì đủ chế độ nước tưới tiêu và lượng phân bón ổn định. Đặc biệt cây hoa lài ưa thích các loại phân hữu cơ, phân vi sinh,...".

Với giá cây lài giống mua ở Viện Nghiên cứu cây ăn quả Tiền Giang 5.000 đồng/cây, sau khi lên liếp dưới chân ruộng, cây hoa ổn định đâm chồi bén rễ và cho thu hoạch hoa xuyên suốt trong cả năm. Trên 4.000 m2 đất ruộng trồng hoa lài, mỗi ngày người nông dân có thể hái được trên dưới 4 kg hoa lài.

Hiện nay giá mỗi ký hoa lài bán cho thương lái là 300 ngàn đồng, trung bình mỗi ngày cho thu nhập tiền bán hoa lài hơn 1 triệu đồng. Đây là một nguồn thu khá hấp dẫn với người nông dân.

Được biết, cây hoa lài là loài cây trồng thích ứng với tình hình biến đổi khi hậu nắng nóng và xâm nhập mặn đang diễn ra hiện nay, mở ra cho người nông dân một hướng phát triển kinh tế khá thuận lợi.

Mô hình trồng cây hoa lài cần được ngành nông nghiệp huyện Gò Công Tây (tỉnh Tiền Giang) quan tâm đầu tư, liên kết với các nhà tiêu thụ sản phẩm để tạo ra hướng đi bền vững cho người nông dân, đẩy mạnh cơ cấu chuyển dịch cây trồng phát triển sản xuất nông nghiệp nông thôn./.

Xem 2970 lần

Mới nhất từ BVTV HP