Thời vụ trồng cà chua ở miền Bắc vào tháng mấy?

Đánh giá bài này
(0 bình chọn)

Trồng cà chua vào tháng mấy thì cho năng suất thu hoạch cao? Thời vụ trồng cà chua ở miền Bắc như thế nào? Cùng Tin Nông Nghiệp tìm hiểu thời vụ trồng cà chua thích hợp nhất dưới đây.

 

thời vụ trồng cà chua

Cà chua là một trong các loại cây hoa màu ăn quả cung cấp nhiều dinh dưỡng thường thấy trong bữa ăn hàng ngày. Cà chua vừa có tác dụng bổ sung dinh dưỡng, vitamin cho cơ thể vừa có tác dụng làm đẹp da rất hữu ích. Thông thường ở nhiều miền quê, bà con chúng ta trồng cà chua quanh năm. Nhưng để đạt được năng suất và chất lượng quả cà chua cao nhất, Tin Nông Nghiệp khuyến cáo bà con lựa chọn trồng cà chua theo thời vụ.

Thời vụ trồng cà chua Xuân Hè

Vào vụ xuân hè, bà con tiến hành gieo hạt cà chua từ giữa tháng 1 đến đầu tháng 2. Cà chua vụ xuân hè sẽ cho thu hoạch vào khoảng tháng 5, tháng 6.

Cà chua trồng trong thời vụ này là loại giống có khả năng chịu nóng tốt, quả nhỏ, thời gian sinh trưởng ngắn. Mặc dù là loại cây ngắn ngày ưa nước nhưng bà con cũng cần chú ý tránh mưa vào thời kỳ gieo hạt và chống ngập úng vào thời kỳ cây phát triển. Cà chua vụ này cần chống các loại sâu bệnh: xoăn lá, rệp, bọ phấn.

Thời vụ trồng cà chua xuân hè ở miền Bắc sẽ có những điểm khác biệt do mùa đông miền Bắc lạnh buốt hơn, kéo dài hơn và thường xuyên có sương giá. Do vậy thời vụ trồng cà chua ở miền Bắc sẽ lui lại khoảng nửa tháng, tức bắt đầu gieo vào đầu tháng 2 đến giữa tháng 2.

Cà chua thời vụ xuân hè cần được thúc mầm khi gieo hạt và tăng cường bón các loại phân hữu cơ, kali và lân.

thời vụ trồng cà chua ở miền bắc

Thời vụ trồng cà chua Hè Thu

Vụ hè thu, bà con tiến hành gieo vào khoảng tháng 6, tháng 7 và có thể thu hoạch vào tháng 9, tháng 10. Đây là thời vụ cây cà chua phải chịu nhiều nắng nóng và mưa bão nên bà con chú ý phương án phòng chống ngập úng và chống nắng cho cây. Các kỹ thuật tưới bón tương tự vụ xuân hè.

Thời vụ trồng cà chua Đông Xuân

Đối với thời vụ cà chua Đông Xuân ở Miền Bắc thì bà con bắt đầu gieo trồng vào tháng 10, tháng 11 và có thể thu hoạch vào tháng 1, tháng 2.

Một số lưu ý khi trồng cà chua

Như tìm hiểu ở trên thì bà con đã biết đến thời vụ trồng cà chua ở miền Bắc bao gồm các vụ Xuân Hè, Hè Thu và Đông Xuân. Tuy nhiên, để trồng cà chua thu được năng suất cao nhất không phải chỉ có yếu tố thời vụ là đủ mà chúng ta cần kết hợp các yếu tố khác nữa như đất, giống... Thời gian sinh trưởng từng giai đoạn cũng còn tùy thuộc loại giống cà chua nữa. Dưới đây là những lưu ý khi trồng cà chua:

  • Đất cần được làm tơi xốp, luống lên cao khoảng 20-25cm, rộng khoảng 80-100cm
  • Trước khi gieo hạt cần ngâm hạt trong nước ấm 50 độ C khoảng 4 tiếng.
  • Gieo hạt xong cần tiến hành phủ một lớp vỏ trấu hoặc rơm rạ băm trên mặt luống (nếu là rơm rạ cần rỡ bỏ ra khi hạt nhú mầm).
  • Chế độ dinh dưỡng cây trồng: sử dụng phân hữu cơ rải đều mật độ 3-4 kg /m2.
  • Ngưng tưới nước cho cây giống khoảng 1 tuần trước khi đem trồng.

Trên đây là những thông tin về thời vụ trồng cà chua ở miền Bắc. Như vậy, một năm chúng ta có thể trồng tối đa 3 mùa cà chua để có năng suất thu hoạch cao nhất.

Xem 12460 lần

Gửi bình luận

Thông tin bắt buộc phải nhập(*).

Nhà máy HP

  • Địa chỉ: Lô MD3, KCN Đức Hòa 1 - Hạnh Phúc, Huyện Đức Hòa, Tỉnh Long An
  • Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
  • Điện thoại: 02723.778.247

 

Chi nhánh Hà Nội

  • iconĐịa chỉ: Số 9, Ngõ 189/2 đường Giảng Võ, P. Cát Linh, Quận Đống Đa, TP.Hà Nội
  • iconEmail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
  • iconĐiện thoại: 02435.123.546

Bản đồ

Top