Giúp bà con nắm bắt thời vụ và kỹ thuật trồng su hào trái vụ

Đánh giá bài này
(0 bình chọn)

Là loại cây hoa màu có bắt nguồn từ Địa Trung Hải nên thời vụ trồng su hào tốt nhất vào mùa lạnh. Tuy nhiên, với một số loại giống mới có khả năng chịu nhiệt tốt

thì bà con đã có thể trồng su hào trái vụ mà vẫn cho năng suất thu hoạch cao. Dưới đây là những kỹ thuật trồng su hào trái vụ để bà con tham khảo. 

thời vụ trồng su hào

Trồng su hào trái vụ

Thời vụ trồng su hào trái vụ

Hiện nay có một số loại giống chịu nhiệt tốt như: B40 - Hàn quốc, Winner - Nhật, bà con tham khảo và lựa chọn giống phù hợp nhất để trồng.

Trước đây, thời vụ trồng su hào thường tập trung vào mùa lạnh và thu hoạch cận tết nhưng với giống su hào có thể trồng trái vụ như B40 hay Winner thì bà con có thể gieo trồng từ tháng 4 – 8. Những loại giống này có khả năng chịu nhiệt tốt nên dù trồng vào mùa nóng vẫn có khả năng sinh trưởng và phát triển tốt.

Kỹ thuật trồng su hào trái vụ

Người trồng nên chọn loại đất thịt nhẹ hoặc pha cát, nơi đất cao để gieo hạt được hiệu quả hơn. Đánh tơi đất ra cho nhỏ và xốp, sau đó lên luống cao 0,3 m, rãnh rộng 0,3 m, mặt luống rộng 0,9 - 1 m. Bón lót bằng phân chuồng là tốt nhất, vì nó hội tụ đầy đủ các chất dinh dưỡng mà đất cần.

Kỹ thuật gieo trồng su hào trái vụ hiệu quả nhất là nên gieo theo rạch theo mật độ rạch cách rạch 7 - 10 cm, cây cách cây 5 - 7 cm. Gieo xong thì phủ một lớp rơm rạ hoặc trấu lên rồi mỗi ngày tưới đều đặn giữ ẩm. Khi cây mọc thì bóc lớp rơm rạ trên mặt luống và tưới đủ ẩm thường xuyên cho cây.

kỹ thuật trồng su hào trái vụ

Kỹ thuật trồng su hào trái vụ

Ngay sau khi gieo hạt nên làm mái che nilon hoặc lưới che đen để bảo vệ cây con giữa mùa hè oi ả và nhằm hạn chế mức tối thiểu việc lạm dụng thuốc BVTV, phân bón hóa học. Giảm thiểu chi phí sản xuất và ảnh hưởng của mưa, sương muối và các loại sâu bệnh gây hại. Từ đó, giảm công chăm sóc, xới xáo mặt luống, đặc biệt là công phá váng sau khi trời mưa.

Cách bón phân khi trồng su hào trái vụ

Bón lót phân chuồng ủ mục kết hợp với phân hữu cơ để giảm thiểu nguồn bệnh trước khi trồng. Sau khi gieo trồng su hào trái vụ, tiến hành bón thúc phân NPK làm nhiều đợt để giảm thiểu sự thất thoát do rửa trôi: Bón thúc lần 1 khi trồng được 1 tuần, lần 2 sau trồng nửa tháng và lần 3 khi trồng được 1 tháng.

Phòng trừ sâu bệnh cho su hào trái vụ

Thường xuyên thăm dò ruộng su hào để phát hiện xem có bị sâu bệnh phá hoại và tìm cách phòng trừ kịp thời.

Thu hoạch

Việc thu hoạch su hào trái vụ sẽ tùy thuộc vào các yếu tố: thời vụ trồng su hào trái vụ, loại giống, thời tiết, kỹ thuật chăm bón...Thông thường nếu thấy mặt củ đã bằng, lá non dừng sinh trưởng thì thu hoạch. Đừng để củ quá lứa sẽ bị già, xơ mới thu hoạch, ăn sẽ không ngon.

Trên đây là những .html">kỹ thuật trồng su hào trái vụ, chúc bà con thành công!

Xem 3865 lần

Gửi bình luận

Thông tin bắt buộc phải nhập(*).

Nhà máy HP

  • Địa chỉ: Lô MD3, KCN Đức Hòa 1 - Hạnh Phúc, Huyện Đức Hòa, Tỉnh Long An
  • Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
  • Điện thoại: 02723.778.247

 

Chi nhánh Hà Nội

  • iconĐịa chỉ: Số 9, Ngõ 189/2 đường Giảng Võ, P. Cát Linh, Quận Đống Đa, TP.Hà Nội
  • iconEmail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
  • iconĐiện thoại: 02435.123.546

Bản đồ

Top