Lần đầu tiên cây mai vàng được đóng mác bảo chứng chất lượng

Đánh giá bài này
(0 bình chọn)

Ông Hồ Quốc Trường - Chủ tịch Hội Nông dân (HND) xã Bình Lợi, huyện Bình Chánh (TP.HCM)-địa phương đang có sản phẩm mai vàng Bình Lợi cho biết

, Tết Nguyên đán năm nay, HTX Mai vàng Bình Lợi sẽ tung ra thị trường Tết sản phầm mai vàng được gắn mác bảo chứng chất lượng. Đây cũng là lần đầu tiên tại Việt Nam cây mai vàng được gắn mác.

“Năm nay, HTX Mai vàng Bình Lợi sẽ tung ra thị trường Tết 20.000 gốc mai vàng được gắn mác bảo chứng chất lượng”, ông Trường thông tin.lan dau tien cay mai vang duoc dong mac bao chung chat luong hinh anh 1

Giám đốc HTX Mai vàng Bình Lợi Lê Hữu Thiện đang gắn mác cho mai vàng của HTX.

Hiện, làng mai vàng Bình Lợi có hơn 270 hộ sản xuất mai vàng với diện tích hơn 400ha. Mỗi năm, làng trồng mai vàng này xuất ra thị trường Tết khoảng 200.000 cây mai vàng. Riêng HTX Mai vàng Bình Lợi có 8 thành viên với hơn 50ha trồng mai vàng.

Theo ông Trường, đặc điểm chỉ dẫn địa lý của mai vàng Bình Lợi cho thấy, mai có hình cây thông, bông có từ 8 cánh trở lên, to và có màu vàng đậm.

“Thời gian gần đây, tới mùa Tết, nhiều thương lái thu mua mai vàng từ các nơi mang về xã Bình Lợi mạo danh mai vàng Bình Lợi bán cho người tiêu dùng. Chính vì điều này, HTX mai vàng Bình Lợi phải xin cơ quan chức năng cấp nhãn mác gắn lên sản phẩm mai vàng để bảo vệ sản phẩm của mình”, ông Trường thổ lộ.

Ngoài ra, theo Giám đốc HTX Mai vàng Bình Lợi Lê Hữu Thiện, việc gắn nhãn mác cho mai vàng Bình Lợi là nằm trong kế hoạch xây dựng thương hiệu cho cây mai vàng của xã.

Một cây mai vàng hình cây thông đang được rao bán 50 triệu đồng tại làng mai vàng Bình Lợi.

“HTX tung ra thị trường sản phầm mai vàng có gắn mác đảm bảo chất lượng là nhằm xây dựng thương hiệu cho mai vàng về sau”, ông Thiện bộc bạch.

Theo Trung tâm Khuyến nông TP.HCM, đơn vị này đã yêu cầu xã Bình Lợi đăng ký bảo hộ giống mai vàng Bình Lợi để tránh việc giả mạo, nhập nhèm.

Loại giống mai vàng này có đặc điểm khi bứng lên không khô héo do trồng trên đất mùn, cạn; toàn bộ rễ cây giữ nguyên không đứt rễ cọc. Cây mau lớn, thời gian 2,5 – 3 năm có thể thu hoạch. Lá, chi trung bình không to như mai Thủ Đức và cũng không nhỏ như mai Bến Tre…

Hiện, theo ông Trường, Trung tâm Tư vấn, Hỗ trợ Nông nghiệp TP đã hỗ trợ xã Bình Lợi làm nhãn hiệu, xây dựng logo, cổng chào và 15 bảng chỉ dẫn vào vùng mai vàng Bình Lợi. Xã Bình Lợi cũng đang làm thủ tục, xây dựng thương hiệu cho mai vàng Bình Lợi.

lan dau tien cay mai vang duoc dong mac bao chung chat luong hinh anh 3

Ông Hồ Quốc Trường-Chủ tịch HND xã Bình Lợi, cùng nông dân chăm sóc mai vàng chuẩn bị cho thị trường Tết Nguyên đán. 

Ngoài sản xuất mai vàng đất, tại xã Bình Lợi, bà con nông dân cũng đang hướng sang sản xuất mai vàng trong chậu để nâng cao giá trị kinh tế. Dự kiến, vụ Tết Nguyên đán năm nay, làng mai vàng Bình Lợi sẽ tung ra khoảng 10.000 chậu mai vàng. Thời điểm này, đã có khoảng 40% số lượng mai vàng Bình Lợi được thương lái đặt mua để chuẩn bị cho thị trường Tết Nguyên đán

Xem 3773 lần

Gửi bình luận

Thông tin bắt buộc phải nhập(*).

Nhà máy HP

  • Địa chỉ: Lô MD3, KCN Đức Hòa 1 - Hạnh Phúc, Huyện Đức Hòa, Tỉnh Long An
  • Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
  • Điện thoại: 02723.778.247

 

Chi nhánh Hà Nội

  • iconĐịa chỉ: Số 9, Ngõ 189/2 đường Giảng Võ, P. Cát Linh, Quận Đống Đa, TP.Hà Nội
  • iconEmail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
  • iconĐiện thoại: 02435.123.546

Bản đồ

Top